Chữa tắc vòi trứng phương pháp chữa vô sinh hiệu quả

Chữa tắc vòi trứng là cách duy nhất để có thể có thai. Để chữa tắc vòi trứng có thể sử dụng cách thông vòi trứng bằng bơm hơi hoặc phẫu thuật nối lại vòi trứng. Bên cạnh đó có thể sử dụng phương pháp phẫu thuật nội soi để chữa tắc vòi trứng.

Chữa tắc vòi trứng hiệu quả

Vòi trứng là gì?

Vòi trứng là ống dẫn noãn từ buồng trứng tới tử cung, có một đầu hở mở vào ổ bụng để đón noãn còn đầu kia thông với buồng tử cung. Noãn và tinh trùng sẽ kết hợp tại vòi trứng tạo thành trứng đã thụ tinh, sau đó mới di chuyển vào buồng tử cung và làm tổ. Vòi trứng dài 10-12cm, gồm bốn đoạn là đoạn kẽ (nằm trong thành tử cung), đoạn eo, đoạn bóng và đoạn loa. Đoạn loa tỏa ra như hình phễu, có độ 10-12 tua, mỗi tua dài 1-1,5 cm, có tác dụng đón bắt noãn. Một vòi trứng bình thường khi được soi ổ bụng chỉ gần bằng đầu nhỏ của chiếc đũa ăn cơm. Tuy nhiên nếu khi đã bị chít hẹp hay dính với các cơ quan khác thì vòi trứng đã nhỏ càng trở nên nhỏ hơn, có thể lòng vòi trứng chỉ còn bé như một sợi cước. Tình trạng này được phát hiện thông qua chụp cản quang tử cung – vòi trứng

Biểu hiện của tắc vòi trứng là gì?

Tắc vòi trứng không có biểu hiện trên lâm sàng nên khó nhận biết sớm. Có một số trường hợp biểu hiện bằng đau bụng kinh do có tắc – viêm gây co thắt và đau. Nhưng dấu hiệu này không đặc hiệu.

Chẩn đoán xác định tắc vòi trứng dựa vào chụp X-quang tử cung, vòi trứng, buồng trứng có bơm chất cản quang; siêu âm, nội soi tử cung, buồng trứng.

Tắc vòi trứng là nguyên nhân bệnh vô sinh.

Vô sinh do vòi trứng chiếm khoảng 20% toàn bộ số bệnh nhân vô sinh.

Vòi trứng bị tắc cản trở tinh trùng và trứng di chuyển đến gặp nhau dẫn đến vô sinh. Hoặc trứng đã gặp tinh trùng ở vòi trứng nhưng không thể di chuyển về tử cung để làm tổ mà phát triển ngay tại vòi trứng, gây thai ngoài tử cung. Nhưng vòi trứng không phải là nơi thích hợp để thai phát triển, không thể giãn to theo sự tăng trưởng của thai, vì thế gây cảm giác đau và có thể vỡ. Nếu vỡ vòi trứng thì là một biến chứng chảy máu nghiêm trọng, có thể dẫn đến tử vong nếu không được mổ kịp thời và được truyền máu.

Chữa tắc vòi trứng

Vậy tắc vòi trứng có chữa được không? Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh áp dụng phương pháp điều trị kết hợp siêu âm soi ổ bụng, sử dụng các kỹ thuật hiện đại sau khi tiến hành tiểu phẫu, sẽ kết hợp điều trị bằng thuốc để đạt được hiệu quả điều trị cao nhất. Từ khi áp dụng phương pháp điều trị này đến nay, phòng khám chúng tôi đã chữa trị thành công cho hàng trăm bệnh nhân bị vô sinh. Từ đó giúp bệnh nhân có thể mang thai và sinh con bình thường.

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về cách chữa tắc vòi trứng, hãy gọi cho chúng tôi theo số 0386977199 để được các bác sĩ phòng khám Hưng Thịnh tư vấn miễn phí.

Chữa tắc vòi trứng phương pháp chữa vô sinh hiệu quả