Thuốc chữa viêm cổ tử cung hiệu quả dành cho chị em

Lượt xem:

Sử dụng thuốc chữa viêm cổ tử cung có khỏi được bệnh không? Thuốc chữa viêm cổ tử cung có nhiều loại, nhưng trước hết bạn cần biết rõ nguyên nhân, cũng như tình trạng bệnh viêm cổ tử cung hiện tại của bạn. Như vậy mới đưa ra được phương pháp chữa bệnh hợp lý.

Thuốc chữa viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là tình trạng viêm ở cổ tử cung. Hầu hết các trường hợp viêm cổ tử cung là không có triệu chứng gì quan trọng, tuy nhiên, một số trường hợp viêm cổ tử cung là do nhiễm các bệnh qua đường tình dục, bao gồm bệnh lậu và chlamydia.

Biểu hiện của viêm cổ tử cung

- Khí hư nhiều, đục, màu xanh có thể lẫn máu.

- Sốt nhẹ hoặc vừa (38-38o5)

- Khám cổ tử cung thấy cổ tử cung sưng nề, xung huýêt, có mủ chảy ra. Có thể có loét.

- Tiến triển và biến chứng của viêm cổ tử cung

- Trong những đợt cấp, viêm cổ tử cung biểu hiện rõ ràng, dữ dội. Nếu không điều trị hoặc điều trị không triệt để, sẽ chuyễn thành viêm mạn tính và có khả năng lây truyền qua đường tình dục.

Biến chứng của viêm cổ tử cung là viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ, lộ tuyến cổ tử cung, cản trở tinh trùng vào buồng tử cung và từ đó có thể gây vô sinh.

Viêm cổ tử cung là yếu tố thuận lợi cho u xơ cổ tử cung

Cách phòng tránh bệnh viêm cổ tử cung

- Hàng ngày vệ sinh âm đạo, thường xuyên thay quần lót và giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ

- Chú ý hơn khi sinh hoạt vợ chồng, khi giao hợp nên có những hành vi không quá thô bạo.

- Chú ý nên tránh mang thai, kế hoặch sinh đẻ rõ ràng, tránh sinh con bằng phẫu thuật.

- Khi sinh con cần tránh những việc làm tổn thương cổ tử cung, phòng và tránh bị bệnh. Khi phát hiện có khí hư nên đi khám ngay và chống ủ bệnh.

Chữa viêm cổ tử cung bằng cách nào?

Có 2 phương pháp chữa viêm cổ tử cung hiệu quả hiện nay là sử dụng thuốc chữa viêm cổ tử cung hoặc điều trị bằng tiểu phẫu sử dụng kỹ thuật polyp cổ tử cung

1. Thuốc chữa viêm cổ tử cung

Colposeptin là loại thuốc viên đặt trong âm đạo, thành phần của nó gồm 2 hoạt chất:

- Chất chlorquinaldol (200 mg): Một loại kháng sinh mạnh có khả năng diệt khuẩn rộng, diệt nấm và ký sinh trùng, nhưng không có tác dụng với vi khuẩn lậu.

- Chất promestriene (10 mg): Có tác dụng tái tạo niêm mạc âm đạo bị hư hại do tổn thương viêm nhiễm gây nên.

Thuốc chỉ có tác dụng chống viêm nhiễm chứ không diệt được các tế bào tuyến từ ống tử cung xâm lấn lộ ra ngoài. Nhưng do điều trị hết viêm nên khí hư cũng giảm đi và chất dịch tiết không còn mùi hôi khó chịu nữa. Nếu tổn thương lộ tuyến rộng thì sau khi đặt thuốc, khỏi viêm, bác sĩ sẽ diệt tuyến bằng điện, laser hay áp lạnh.

Cách dùng: Mỗi tối trước khi đi ngủ, rửa sạch tay và bộ phận sinh dục ngoài, lấy một viên thuốc nhúng vào nước chín, đặt lên ngón tay; sau đó ngồi xổm, đưa viên thuốc vào sâu trong âm đạo. Thời hạn dùng thuốc có thể là 10 ngày (cần đặt thuốc ngay cả khi hành kinh).

Colposeptin được dùng rộng rãi trong điều trị viêm nhiễm phụ khoa và có thể dùng được cho cả những phụ nữ đang mang thai.
(Chú  ý: Chỉ nên tham khảo thông tin thuốc trên để tham khảo,  nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng)

2, Điều trị polyp cổ tử cung phải can thiệp tiểu phẫu.

Ngoài ra có thể áp dụng các phương pháp trị liệu vật lý như: kĩ thuật dao LEEP. Kĩ thuật dao LEEP mà phòng khám chúng tôi sử dụng có những ưu điểm như sau: tiểu phẫu chính xác, có thể đạt được hiệu quả phẫu thuật vô cùng tỉ mỉ mà phương pháp mổ truyền thống trước đây không thể đạt được, ít đau đớn, an toàn, không nguy hiểm.

Qua những giới thiệu trên đây của các chuyên gia phụ khoa phòng khám đa khoa Hưng Thịnh, chúng ta đã phần nào hiểu được những triệu chứng và phương pháp điều trị viêm cổ tử cung, mức độ bệnh khác nhau sẽ có những phương pháp điều trị khác nhau. Cách điều trị cụ thể, các bạn có thể liên hệ theo số 0386977199 hoặc hệ thống tư vấn trực tuyến của website để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn.

Thuốc chữa viêm cổ tử cung hiệu quả dành cho chị em